![]() Stefán Jón Hafstein svarar (19.okt 2011) Jóni Baldvini Hannibalssyni og Stefáni Snævarr sem báðir skrifa á eyjuna.is í október 2011 þar sem þeir gagnrýna ýmislegt í grein SJH um ,,Rányrkjubúið" í TMM (sept 2011). Inngangur: „„Nýfrjálshyggja er ekki um ráðdeild í ríkisrekstri. Hún er um að einkavæða auðlindir þjóða og almannagæði, lækka skatta á fyrirtæki og auðkýfinga og að girða fyrir afskipti ríkisins af efnahagslífi og fjármálamörkuðum,“ segir Jón Baldvin Hannibalsson, fyrrverandi utanríkisráðherra, í aðsendri grein á Eyjunni þar sem hann andmælir grein Stefáns Jóns Hafstein í Tímariti Máls og menningar og þeirri niðurstöðu Stefáns Jóns að ekki eigi að kenna frjálshyggjunni um hrunið hér á landi. Eyjan hefur í tveimur fréttum (hér og hér) sagt frá málflutningi Stefáns Jóns í þeirri grein. Hér má hlýða á útvarpsviðtal SJH við Ævar Kjartansson og Jón Orm Halldórsson um þetta málefni. SJH skrifar: Þeir jafnaðarmennirnir Jón Baldvin Hannibalsson og Stefán Snævarr geta mín í umsögnum um grein sem ég skrifaði í Tímarit Máls og menningar, og nefnist: Ráyrkjubú (Sept 2011). Þetta eru kraftmiklir talsmenn jafnaðarstefnu og heiður að fá andsvar frá þeim. Held ég reyndar að lítið beri á milli. Enda bera þeir grein minni almennt góða söguna. En þeim finnst ég gefa frjálshyggjuhugmyndafræðinni of lítinn gaum í greiningu á Hruninu á Íslandi. Það er rétt. Greinin er að kjarna til tilraun - tilraun- til að skilgreina Hrunið út frá langvarandi spillingu og óráðssíu á Íslandi, allan lýðveldistímann. Þeir mótmæla ekki að svo megi líta á. Ég tel að sú tilhneiging að skella skuldinni á ,,frjálshyggju” einvörðungu sé of billleg leið og komi í veg fyrir að menn ráðist að rótum vandans sem er stærri og flóknari en svo. Sjálf samfélagsgerðin. Í grein minni nefni ég frjálshyggju frá sjónarhóli ,,leikmanns”. Segi að út frá skilgreiningum frjálshyggjunnar standist aðgerðir íslenskra stjórnmálamanna á fyrsta áratug 21. aldar ekki skoðun sem afsprengi hennar. Leiði að því rök að gamalgróin spilling hafi verið færð í ,,frjálshyggjubúning” til að færa gjörðum stjórnmálamanna lögmæta hugmyndafræðilega nálgun þegar nær væri að líta á þær sem rökrétt framhald arðráns og ,,höfðingjaveldis” í íslenskum stjórnmálum. Með öðrum orðum: Ég geri greinarmun á frjálshyggju og þeim sem kenna sig við hana og sigla oft undir fölsku flaggi. (Gamlir sósíalistar kannast við). Það er mála sannast að ekki staldra ég lengi við frjálshyggjuna í grein minni, skilgreini hana ákaflega snubbótt og bendi á að íslensk stjórnmál og hagstjórn hafi ekki mótast af tilteknum grunnþáttum frjálshyggjunnar hvað sem hver segir. Stefán Snævarr og Jón Baldvin vilja setja Íslandshrunið í víðara samhengi við alþjóðlega strauma (sem ég geri reyndar sjálfur í framhjáhlaupi) og negla við frjálshyggjuna. Það er ágætt svo langt sem það nær, en ég tel að þurfi að setja smásjána á íslenskt samfélag sérstaklega til að rýna þetta svakalega Hrun okkar niður í kjölinn. Enda var það stórasta Hrun í heimi (miðað við fólksfjölda og landsframleiðslu). Mistök í grein minni voru að skilgreina ekki nákvæmlega hvað ég ætti við með ,,frjálshyggju” (ég átti við hreina og tæra hugmyndafræðilega nálgun) og benda á í fljótheitum að íslenski valdaflokkurinn stæðist ákaflega fáar kröfur frjálshyggjunnar ef út í það er farið. Hann væri - fyrst og fremst - tækifærissinnaður valdaflokkur sem notaði það sem er hendi næst hverju sinni til að halda völdum og maka krókinn. Frjálshyggju núna. ,,Stétt með stétt næst”. Eða hvaðeina. Í stuttu prívatskrifi til JBH tók ég dæmi: Fáum dettur í hug að skella skuldinni á Krist fyrir kaþólsku kirkjuna. Ekki gerði Kristur uppskrift að þeirri forsmán sem virðist viðgangast í nafni kaþólskunnar. Í sinni hreinustu mynd er frjálshyggja hugmyndafræði sem vert er að gefa gaum, en ekki meir, því að mati okkar jafnaðarmanna eru takmarkanir frjálshyggjunnar of miklar til að verðskulda samfélagstilraunir í hennar anda. Við vitum að markaðurinn sér ekki um að leiðrétta sig sjálfur og að maður setur ekki minkinn til öndvegis í hænsnakofanum. Í neðanmálsgrein í ,,Rányrkjubúinu” nefni ég ,,Krataávarp” Stefáns Snævarrs (TMM 2010) frjálslyndri jafnaðarstefnu til stuðnings og get tekið undir margt af því sem hann segir í andmælagrein á eyjunni.is um eftirlitslausa fjármálalýðinn sem rústaði hagkerfið. Að því er varðar uppgang klíku- og glæpakapítalisma á ofanverðrri 20. öldinni má segja hreintrúarmönnum á frjálshyggjukantinum til hróss að þeir boðuðu aldrei spillingu. Þeir gerðu sér bara ekki grein fyrir að hún yrði líkleg niðurstaða af einfeldningsskap þeirra þar sem aðstæður bjóða uppá. Jeffrey Sachs ætlaði aldrei að innleiða mafíukapítalisma í Rússlandi þótt sú yrði niðurstaðan. Goldaman Sachs í Bandaríkjunum er samkvæmt kvikmyndinnin Inside Job siðlaus fjármálamaskína, og líkast til glæpsamleg í þokkabót, en ekki er hún ,,frjálshyggjuboðun” . Miklu frekar holdgerving dauðasyndarinnar ,,græðgi”. Á Íslandi voru sérstaklega slæmar aðstæður til að innleiða svonefndar frjálshyggulausnir því spillingin var svo samofin þjóðinni (félagsauði, stjórnmálum, stjórnsýslu, hagkerfi). Verslunarráð Íslands birti sína villtustu frjálshyggjudrauma í ársskýrslu 2006 sem er góður vitnisburður um þá klikkun sem réði ríkjum í hugarheimi elítunnar, en það er nokkur vegur frá því og koma þessu brjálæði öllu í verk. En gott og vel, vanmetum ekki viljann og þökkum bara JBH og SS fyrir áminninguna. Frjálshyggjan var notuð sem hugmyndafræðileg réttlæting fyrir alls konar samfélagslegum misyndisverkum. Hún var reyndar alls ekki almennt notuð sem réttlæting fyrir innleiðingu sægreifaveldisins á Íslandi. Það hefði verið feimnismál því svo klikkuð var íslenska þjóðin ekki að hún vildi einkavæða fiskimiðin. (Alvöru frjálshyggjumenn hefðu boðið upp veiðiheimildir en ekki gefið). Og frjálshyggjan var ekki notuð sem réttlæting fyrir stórspilltu og rugluðu landbúnaðarkerfi. Þvert á móti,, Sjálfstæðisflokkurinn varði alltaf og ver enn landbúnaðarkerfið sem ,,félagslega lausn” (þótt orðfærið sé annað, (byggðavernd eða hvaðeina). Og ekki var frjálshyggjan forsendan fyrir því að selja orkuauðlindir á spottprís með veði í skattfé almennings þegar markaðsforsendur voru engar: Kárahnjúkavirkjun var ríkissósíalísk aðgerð. Netop. Það er enginn leikur að finna heiðarleg dæmi um markaðsvæðingu á Íslandi. En eins og ég rek í grein minni eru ótal dæmi um klíkuvæðingu og einkavæðingu spillingar. Og af því að Ísland er svo dásamlega persónulegt í öllu þarf auðvitað yfir okkur að koma að helsti hugsuður frjálshyggjunnar á Íslandi er líka afkastamesti ríkisspenatottari sem sögur fara af. Þarf að segja meira? Alvöru frjálshyggjumennirnir lentu sífellt í vandræðum með JBH og hægrikrata þegar þeir reyndu að útskýra niðurgreiðslukerfið í landbúnaði, sægreifakerfið í sjávarútvegi og innflutningsbann á kalkúnalærum. Því dæmið gekk aldrei upp og gerir ekki enn. Nema menn skoði það frá þeim sjónarhóli sem ég geri í grein minni, fyrst og fremst sem frumstætt samfélag sem aldrei náði að móta lýðræðislegar hefðir og markaðslegt aðhald. Vinstri menn vilja auðvitað ekkert við það kannast núna að einn vandi Íslands var skortur á markaðslegu aðhaldi þar sem það átti við. Frjálshyggjan sem hugmyndafræði er takmörkunum háð, en það er í útfærslunni hjá spilltum fjárglæframönnum og stjórnmálamönnum sem hún verður fyrst tilræði við almannahagsmuni. Einkavæðing útaf fyrir sig þarf ekki að vera spillt. Að sölsa undir sig almannagæði er spilling. Spilling er líka fólgin í ábyrgðarleysi – sem er algjörlega andstætt hugmyndinni um agaðan markað og ábyrgð einstaklingsins á gerðum sínum. Þeir sem lánuðu fátækum bandaríkjamönnum 99.9% í húsnæði sem þeir gátu aldrei borgað tóku enga ábyrgð: Lánin voru sett í vafninga og seld burt. Þeir sem keyptu lánavöndlana seldu þá áfram enn lengra burt – án ábyrgðar – og keyptu tryggingu sem fólst í að taka stöðu gegn afurðinni sem þeir seldu. Matsfyrirtækin sem keyrðu svínaríð upp gefa enn ,,einkunnir” - án ábyrgðar eða viðurlaga. Niðurstaðan: Enginn tekur ábyrgð – nema á endanum ríkið sem verður að bjarga þessu galna sýstemi. Inni í hringiðunni miðri eru stjórnmálamenn af öllum stærðum og gerðum samsekir og sam-ábyrgðarlausir. Ég held að við jafnaðarmenn deilum ekki um þetta. Sökin er samofin mörgum þáttum. Hjá okkur á Íslandi fór einstaklega illa af því að við vorum og erum vanbúin á mörgum sviðum: Félagslega, menningarlega, lýðræðislega og efnahagslega. Í áramótagrein sem ég skrifaði 2008/9 í Fréttablaðið lýsti ég aðdraganda Hrunsins sem ,,uppsöfnuðu vanhæfi”. Guðni Th. Jóhannesson gerir þau orð að lokaniðurstöðu bókarinnar sem hann skrifaði um Hrunið. Ég held ég standi við þá lýsingu enn. Í grein minni í TMM vildi ég fyrst og fremst beina sjónum að spillingunni og mörgum fylgifiskum hennar. Í því felst engin syndaaflausn fyrir frjálshyggjuboðendur. Sé látið staðar numið við að kenna frjálshyggjunni um Hrunið (sem hugmyndafræði, sem pólitísku verkfæri), þá munu menn ekki taka á spillingunni. Er það ekki einmitt það sem nú gerist? Ekki bara á Íslandi, heldur hvarvetna? Grein minni um Rányrkjubúið var einkum ætlað að að brýna fólk og varpa á það ljósi að ,,business as usual” er ekki markmið. Við sjáum þess víða merki nú að menn vilja láta nægja að endurreisa Gamla Ísland og taka til við að tvista. Innlegg mitt var til þess hugsað að hjálpa til við að byggja Nýja Ísland. |
![]() |
Rafbókin fæst á aðeins 2990! |
Bókin sem talað er um, á mannamótum og fjölmiðlum:
Egill Helgason í Silfrinu tók ítarviðtal
Kiljan, Þorgeir og Kolbrún: Frábær leiðsögumaður! Frá 6. mínútu.
Sverrir Norland Rás 1: Allur þátturinn Upp á nýtt.
Gunnar Smári: Rauða borðið: 90 mínútur, mest um bókina í síðari hluta.
Þórunn Elísabet, Morgunvaktin: eftir eina klst og 18 mínutur á mælinum.
Gísli Marteinn: Þáttur með góðum gestum.
Rafbókarkaupin eru einföld á síðu Forlagsins og þú færð hana beint í tölvu eða á lesbretti samstundis!

![]() |
Persónuleg heimildasaga |
Í þessari bók segir Stefán Jón Hafstein frá. Hann á að baki langan feril við þróunarsamvinnuverkefni í Afríku og hjá alþjóðastofnunum. Hann býr að yfirsýn og reynslu sem hann nýtir til að miðla þekkingu sem varðar okkur öll á þann hátt að auðskilið verður.
Leiðarstefið er ljóst: Allt tengist. Loftslagsváin er eitt stórvandamál og ósjálfbær matvælaframleiðsla sífellt stækkandi mannkyns annað. Hrun vistkerfanna tengist manninum sem er einræðisherra á jörðinni og misnotar vald sitt.

![]() |
Jörðin séð úr suðri |
Þannig skipti hvíti maðurinn Afríku upp. Valinn kafli úr bók minni: ,,Afríka, ást við aðra sýn".

![]() |
Sagan um framtíð Íslands |
Hvernig gæti saga Íslands orðið ef við breytum rétt?

![]() |
Nýárshugvekja 2016 |
Við ætlum að bjarga heiminum. Hvernig? Nýárshugvekja í Fríkirkjunni 2016 greinir frá því.

![]() |
Gamlar greinar um samfélagsmál |
Í þessari grein færi ég heimsbyggðarmálin heim. Spurningin er alls staðar um auð og völd.
,,Sextíu og tveir auðkýfingar í heiminum eiga meiri eignir en fátækari helmingur mannkyns, 3,6 milljarðar. Ég vil skoða þetta í því samhengi að mannkyn allt stendur nú frammi fyrir gríðarlegum áskorunum upp á líf og dauða. Sönnun þess er að á liðnu ári komu ríki veraldar saman, ekki einu sinni heldur tvisvar, og gáfu öllu mannkyni þau hátíðlegu loforð að bjarga heiminum."
Hver er þín staða í grundvallarmálum?
Traust er það sem við þráum í samfélagsumræðunni þessi misserin. Gott og vel, en hvað með sjálfstraust? Þekkir þú – hinn almenni kjósandi – grundvallarafstöðu þína? Hér er próf um nokkur stórmál (og stigagjöf fylgir á eftir). Hversu mörg eru já-in hjá þér?
Lýðræði
Traust fólks á valdastofnunum stendur í réttu hlutfalli við getu almennings til að hafa áhrif á þær. Í eldgamla daga mátti pöpullinn þakka fyrir að meðtaka boðskap að ofan, í dag segjum við nei: Við viljum hafa áhrif, beint og milliliðalaust.
Stjórnarskráin, næstu skref
Traust á valdamönnum og stjórnmálaflokkum mælist nú í réttu hlutfalli við árangur og efndir. Stjórnarskráin er dæmi um fórnarlamb þröngrar hagsmunagæslu og íhaldssemi allt frá lýðveldisstofnun og fram á þennan dag, þrátt fyrir að þetta grundvallarplagg um stjórnarfar og lýðréttindi hafi stöðugt verið í „endurskoðun“ sem enn stendur.
Auðlindir í þjóðareign
Ef stjórnmálamönnum er ekki treystandi fyrir auðlindum þjóðarinnar er þeim ekki treystandi fyrir neinu. Ísland er eitt auðlindaríkasta land í heimi. Mjög varlega áætlað á hver Íslendingur 4-6 milljónir króna í náttúruauðlindum og trúlegt er að þessi upphæð sé mun hærri.
Það er gagnlegt að velta fyrir sér hve vellauðug þjóðin er.

![]() |
Umgengni við fíla |

Reiður fíll er hættulegur. Skapstyggðina sýnir hann með því að blaka eyrum, sveifla rana og hrista sig ógurlega. Þá er best að víkja úr vegi og halda sig í hæfilegri fjarlægð. Svona hegðun er kölluð ,,þykjustuárás" því sjaldnast verður úr raunveruleg atlaga. Enda nægir þetta hvaða dýri sem er til að hafa sig á brott, líka ökumanni á safaríjeppa. En setji hann undir sig hausinn, leggi eyrun aftur og hlaupi í átt að manni er fátt til bjargar - nema maður komist fljótt í fjórða gír. Gangandi maður á enga möguleika þegar 5 tonn fara af stað í alvöru árás.

![]() |
Breytum rétt frá 2005 |
Með Hruninu í október 2008 breyttist margt, og margar forsendur þess sem hér er sagt. En meginákallið stenst tímans tönn með afbrigðum vel. Krafa um lýðræðislegar umbætur andspænis auðræði. Margar af þeim hugmyndum sem þarna voru settar fram endurómuðu svo í Búsáhaldabyltingunni og í tillögum stjórnlagaráðs árið 2011.
SJH, 2012.

![]() |
Frú þorpshöfðingi |

Frú Kalemba frá samnefndu þorpi. Hún er höfðingi þorpsins. Erfði stöðuna eftir föður sinn. Þótt oftast séu höfðingjar þopanna karlar gerist það all oft að konu er treyst til þessa embættis foringja, málamiðlara og að úthluta landi. Hvað er erfiðast við starfið? Sætta fólk sem stríðir segir hún.

![]() |
Bankinn til fólksins |

Banki á hjólum kemur brunandi til fólksins. Það þarf ekki meira en pallbíl og rafmótor og tölvu til að setja upp bankaútibú í sveitinni. Stór hluti Malava hefur ekki aðgang að banka og margir vita ekki hvað það er að eiga peningaviðskipti. Þessar konur eru ekki bara reikningseigendur, heldur í viðskiptanámi. Þær stofna reikning, læra um vexti og hvernig hægt er að safna peningum. Þegar komin er næg innistæða má nota hana til að fá smálán og stofna rekstur, svo sem kaupa fræ eða leigja jarðnæði og rækta til sölu á markaði. Bankinn er fyrir fólkið hér. Ekki öfugt. Og yfirbyggingin er ekki til að skammast yfir.

![]() |
Djúprauð |

Litfagur er hann kjóllinn hennar, en alvörugefinn svipurinn.

![]() |
Mannvirki og strákur |

Mannvirkið er gjöf frá Evrópusambandinu. Brú yfir stóra á og hraðbraut að norðan og suður eftir landinu endilöngu. Mikil steypa en strákurinn á bara brókina.

![]() |
Samstarf ólíkra dýrategunda |

Hvítu hegrarnir fylgja kúnum fast eftir. Eru það skordýrin sem klaufirnar róta upp? Flærnar á baki þeirra? Fræin í skítnum? Eitthvar er það sem kýrnar gera fyrir þessa fugla og ef til vill er ávinningur gagnkvæmur.

![]() |
Vatn er líf |

Skólabörn fá sér sopa. Nú er búið að kortleggja og telja alla þá skóla í Malaví sem ekki hafa vatnsból eða salerni handa nemendum. UNICEF stendur fyrir þessu framtaki til að hvetja þá sem eitthvað hafa aflögu til að styrkja vatnsbólagerð við skólana. Ísland hefur byggt og endurgert á þriðja tug skóla í Mangochi í Malaví og vatnsból eins og þetta eru við flesta; nú er í gangi stórt íslenskt vatnsverkefni í héraðinu. Það felur í sér að koma 20 þúsund heimilum í 500 metra göngufæri við næsta vatnsból, þar sem fá má hreint og öruggt vatn. Sjá myndband um verkefni Íslendinga í Malaví hér.

![]() |
Héraðshöfðingi |
Æðstur í héraði. Höfinginn sem kenndur er við Nankumba. Hefur í mörg horn að líta því ekkert má fara framhjá honum það er til framfara horfir eða það sem deilum veldur. Hann sker úr, hlýðir á, og mælir vísdómsorð og hvatningu, orð hans eru lög, hvað sem lög landsins segja, hann er höfðingi höfðingjanna. Gamla höfingjaveldið lifir enn góðu lífi við hlið hinnar formlegu ,,stórnsýslu" landsins. Embættið gengur í erfðir, en ef fólkinu líst ekki á hann má setja hann af eða velja einhvern annan. Höfðingi þarf að vera sá sem fólkið treystir, mannasættir. Svo úthlutar hann landgæðum og er ekkert mannlegt óviðkomandi.

![]() |
Superstrákur |

Systkini bíða á heilsugæslustöðinni sem Ísland byggði í Nankumba. Er bolurinn líka kominn frá Íslandi, gamlar leyfar frá Samfylkingunni?

![]() |
Framtíð? |

Þessi unga stúlka horfir íhugul á framandi gest. Alvarleg ígrundun í augnaráðinu og spurn. Því miður, ekkert sameiginlegt tungumál til að skilja hvort annað.

![]() |
Alnæmi og páfi |

Afríkuför páfa (mars 2009) varð ekki til að auka hróður hans í sambandi við baráttuna gegn Alnæmi. Mikil gagnrýni hefur dunið á páfa fyrir að leggja ekki baráttunni lið, heldur skaða hana, með því að tala gegn notkun smokka. En smokkar eru eins og aðrar getnaðarvarnir bannfærðar af kaþólsku kirkjunni svo páfi er sjálfum sér samkvæmur. Það hjálpar bara ekki í Alnæmisbaráttunni. Meira hér.

![]() |
Manifesto á örlagatímum |
,,Ég hef aldrei verið eins stoltur að því að vera Íslendingur og ég hef verið að læra það, að, að það er ótrúleg, það, það er, það er ótrúleg gjöf að fá að vera Íslendingur og hérna, og það eru bara 300 þúsund manneskjur sem hafa fengið þá gjöf einhvernvegin frá, þessum gaur, eða hvað hann er, eða hvað þetta er. Og við eigum að, við eigum að vera svo stolt að því og við eigum að nýta það og við eigum að keppa við sjálf okkur endalaust og ekki hvort annað. Höldum því áfram og, og hérna, og breytum heiminum og, og höldum áfram með það kreativití, þú veist, þá, þá sköpunargáfu sem að býr í okkur og verum bara best...og glöð. Takk"
(Ólafur Stefánsson fyrirliði Íslands, ágúst 2008)

![]() |
Bankinn kemur á 4x4 |

Ef fólkið kemst ekki til bankans verður bankinn að koma til fólksins. Bankinn er útibú á 4x4 pallbíl sem ferðast um sveitir og hefur opið fyrir innlagnir og smálán til sveitafólksins. Þessar konur bíða eftir útibússtjóranum því nú þarf að slá lán fyrir áburði. Þetta eru athafnakonur sem nýlega fengu tækifæri til að nálgast alvöru fjármálaþjónustu með þessum hætti.

![]() |
Veftímarit - áskrift |
Veftímaritið kemur til áskrifenda gjaldfrjálst. Skráning hér.
Hér má skoða fyrri tölublöð:

![]() |
Hin mörgu andlit San fólksins |

Hin mörgu andlit San fólksins lýsa erfiðum lífsskilyrðum í Kalahari eyðimörkinni í 20 þúsund ár. Þetta er stórmerkilegur hópur sem mannfræðingar hafa rannsakað meira en nokkurn annan hóp á jörðinni. Nú eru taldir búa 100 þúsund San í heiminum, í Suður-Afríku, Namibíu og Botswana. Hér er á vefnum segir frá ýmsum hliðum mannlífs meðal San fólks.
Hér er myndasafn.
Langt, langt í burtu er lítill skóli.
Frumbyggjasáttmáli
Heimsókn í byggðir.

![]() |
Hjálp fyrir hugsjónakonu |

Stuttmyndin um hugsjónakonuna Christinu Kharassis og draum hennar um að breyta sól í orku í sumarbúðunum sem hún stofnaði handa fátækum börnum hefur kveikt í mörgum. Ég skrifaði líka grein í Fréttablaðið það sem hún kom við sögu.

![]() |
Minjar um gamla tíma |

Þjóðverjar ,,áttu" Namibíu og reistu þetta hús í þjóðleið, á því stendur ártalið 1908. Um það bil sem Íslendingar fengu heimastjórn fengu Namibíumenn þýskan arkitektúr í bæjum og úti á mörkinni. Hér gistu lestir á leið frá ströndinni inn í land.

![]() |
Andlit Afríku |
Gunnar Salvarsson almannatengslafulltrúi Þróunarsamvinnustofnunar er flinkur með myndavélina og hefur fangað mörg andlit Afríku. Ljósmyndasýning hans á netinu (hér) er einkar áhugaverð. Njótið vel.

![]() |
Leikskólabörn fagna |

Eitt sinn áttum við gleðistund með leikskólabörnum í norðurhluta Namibíu, því þá var opnaður nýr leikskóli sem Þróunarsamvinnustofnun studdi. Þarna var mikið um dýrðir og sjálfsagt að leyfa fleirum að njóta! Sjá myndasafn hér.

![]() |
Góða skemmtun á þessum stað! |

Namibíumenn fá útrás fyrir sköpunargleðina í nafngiftum fyrirtækja og staða. Hér gefst manni tækifæri til að svala þorstanum á Taliban Entertainment Bar, en þeir sem drekka yfir sig geta fengið útfararþjónustu hjá ,,Wheels to heaven funeral service". En fyrst koma menn við á ,,Happy Snoopy take away" til að fá sér snarl, nú eða ,,This is the place" - hvað svo sem nú er í boði þar? Tölvufyrirtæki auglýsir prentara svofellt: ,,Happy news printers" sem auðvitað eru betri en aðrir.
